Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Có nên sử dụng rèm cửa sổ chống muỗi trong nhà không?

Tags

Rèm cửa là vật dụng trang trí và có ích trong gia đình, ngoài khả năng cản nắng cản sáng rất tốt nó còn có tác dụng giúp chống muỗi. Nhưng không phải mẫu rèm nào cũng chống được muỗi. Vậy rèm cửa sổ chống muỗi nên chọn loại nào tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý nho nhỏ.

Rèm cửa sổ chống muỗi trong gia đình

1. Rèm cửa chống muỗi là gì?
Rèm cửa sổ chống muỗi là mẫu rèm có khả năng ngăn cản những loài sâu bọ, côn trùng có cánh như gián, muỗi, ruồi, kiến, đồng thời cũng giúp chặn các vật thể lạ thâm nhập vào ngôi nhà.
Rèm cửa chống muỗi được làm từ sợi thủy tinh hoặc thép chống gỉ nên rất thoáng gió và không cản trở tầm nhìn.
Rèm chống muỗi thích hợp lắp đặt ở cửa chính, cửa thông phòng và cửa sổ.
2. Công dụng của rèm cửa sổ chống muỗi
– Ngăn không cho ruồi, muỗi, gián bay vào gian phòng
– Giúp ánh sáng và không khí lưu thông thuận lợi
– Không độc hại vì rèm chống muỗi không có hóa chất
– Kiểm soát an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình khỏi các bệnh truyền nhiễm hiểm nguy do muỗi, ruồi, gián gây ra.
– Không có ray lưới, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ
– Không làm tác động tới sự vận hành của cửa kính cửa chớp
3. Vì sao nên dùng rèm cửa chống muỗi?
Chúng ta đã biết, không gian xung quanh luôn biến đổi liên tục do tác động từ những yếu tố bên ngoài như ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu và con người khiến cho môi trường sống đổi thay, nhiều tai hại luôn rình rập quanh đây. Điều kiện môi trường ẩm thấp sẽ tạo điều kiện cho muỗi ruồi, côn trùng phát triển, đặc thù là muỗi dễ gây ra những bệnh lây truyền, do vậy ngoài việc vệ sinh sạch sẽ không gian sống hàng ngày, chúng ta còn phải dùng những biện pháp ngăn cho các côn trùng gây hại ấy không gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.
Sử dụng rèm chống muỗi sẽ khắc phục được tình trạng này. Khi dùng rèm chống muỗi bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì không gian nhà mình sẽ không bị bất kì một loài côn trùng lạ nào thâm nhập. Ruồi muỗi muốn xâm nhập vào nhà sẽ phải bay qua lớp rèm chống muỗi mà đã là rèm chống muỗi thì vững chắc chúng sẽ không thể nào bay vào được, do đó ngôi nhà của chúng ta sẽ được bảo vệ an toàn. Hoàn toàn có thể nói rằng, rèm cửa chống muỗi là thực sự cần thiết, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ, lứa tuổi dễ bị mắc bệnh nếu không có biện pháp phòng ngừa bệnh tật.
4. Rèm cửa sổ chống muỗi nên dùng loại nào?
Có nhiều loại rèm cửa khác nhau nhưng phần lớn những cái đều có mục đích là để cản nắng cản sáng chống nắng nóng, cách nhiệt, chỉ khác là mỗi loại sở hữu mức độ cản nắng cản sáng riêng, không giống nhau, có mẫu có khả năng cản sáng nhẹ, có mẫu lại có khả năng cản nắng tốt. Cũng có thể nói tới 1 số dòng rèm như rèm vải, rèm lá dọc, rèm sáo nhôm, rèm sáo gỗ, rèm cuốn,… Trong số đấy, một trong những loại rèm có đặc thù khả năng chống muỗi đó là rèm Hàn Quốc.
Rèm Hàn Quốc nổi bật về mẫu mã và màu sắc, thiết kế tiên tiến, tinh tế. Rèm Hàn Quốc có khả năng cản sáng kém chỉ khoảng 85% chứ không cản sáng tuyệt đối như rèm vải.
Rèm Hàn Quốc chủ yếu được dùng trong các không gian phòng khách, phòng ngủ rộng, ít được dùng ở doanh nghiệp, phòng làm việc và càng không sử dụng cho hội trường. Bởi vì các không gian này không cần phải cản sáng tuyệt đối.
Đối với các không gian hiện đại các bạn nên chọn rèm cửa đẹp Hàn Quốc với các hoa văn đẹp, sọc, nhẹ nhàng, tinh tế.
Đối với những không gian rộng to chúng ta nên trang hoàng bằng những chất liệu vải bông to, hoa văn sặc sỡ để góp phần tô điểm thêm sang trọng.
Sở dĩ rèm Hàn Quốc có khả năng chống được muỗi là nhờ nó có một lớp màng mỏng giúp ngăn chặn những côn trùng hiểm nguy bay vào.
Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết tiếp theo trên blog "Tủ treo quần áo hiện đại" để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm lựa chọn đồ trang trí phù hợp với ngôi nhà bạn nhé!
>>> Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu rèm cửa sổ đẹp khác nữa


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon